Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Phim "Vào Cõi Hư Vô 2009 - Enter TheVoid" đã tạo ra nhiều dư luận trái chiều trong cả giới phê bình lẫn khán giả bởi mức độ ngông cuồng vượt ngưỡng của vị đạo diễn người Pháp. Gaspar Noé đã đẩy mọi trải nghiệm về thính giác, thị giác và cảm giác lên một tầm cao khoáng đạt không tưởng, tung người xem vào một thế giới Hư Vô lơ lửng, để họ chơi vơi hoà mình vào nhân vật chính đi tìm kiếp sau. Bộ phim mang tính thể nghiệm và đậm tính tâm linh này đã được giải thưởng đặc biệt của hội đồng Liên hoan phim Sitges Quốc Tế, nơi luôn đề cao các tác phẩm nghệ thuật kinh dị và fantasy (ảo tưởng).
Ảnh: Ảnh: Phim Vào Cõi Hư Vô 2009 - Enter The Void
Nội dung của Enter The Void dù bị phân ra thành rất nhiều mảnh, nhưng kỳ thực lại khá đơn giản. Trong phần mở đầu, Gaspar Noé nhanh chóng giới thiệu bộ phim sẽ đi theo góc nhìn của một thanh niên tên Oscar thông qua những hình ảnh chớp đen thể hiện cho sự nháy mắt. Oscar đang sống ở Toykyo và kiếm tiền bằng cách bán ma tuý, bất chấp sự phản ứng của cô em gái Linda. Cậu cùng anh bạn thân Alex đi giao ma tuý cho một người bạn tên Victor và rồi không may bị cảnh sát bắn trong khi cố phi tang hàng. Kể từ lúc đó, linh hồn của cậu thoát khỏi xác và bước vào một hành trình kỳ lạ: cậu nhìn lại cuộc đời của mình, tiếp tục theo sát cuộc sống của cô em gái và người bạn, chờ đợi một cơ hội đầu thai.
Ảnh: Phim Vào Cõi Hư Vô 2009 - Enter The Void
Oscar trôi dạt trên bầu trời Tokyo, cố gắng tìm ra nguyên nhân cái chết của mình cũng như nhớ lại những kỷ niệm với bố mẹ và cô em gái Linda. Cậu đặc biệt ấn tượng với hình ảnh tai nạn xe hơi khiến cho bố mẹ cậu qua đời, để lại cậu và cô em Linda khóc ròng sợ hãi. Chính sau sự kiện này, cậu quyết định sẽ chăm sóc em suốt đời và đưa em tới sống ở Tokyo. Trong nửa cuối phim, linh hồn Oscar chứng kiến cuộc sống của người thân sau cái chết của cậu. Cô em gái Linda trở nên chán nản và lãnh đạm, nhất là sau khi đi phá thai đứa con của ông chủ Mario, người bạn Alex thì lo lắng bị bắt vì dính líu tới Oscar nên phải sống chui lủi ngoài đường. Cả bộ phim là một hành trình dài, bất tận, vô định và không mệt mỏi của linh hồn Oscar trong cõi Hư Vô mênh mang.


Bộ phim để lại tiếng vang khá lớn trong lòng người xem vừa ở tính nhân văn mang đậm chất tình cảm vừa mang tính hư cấu. Đừng bỏ lỡ bộ phim đang hot này bạn nhé! Chúc các bạn có những giờ phút xem phim online thú vị và theo dõi được nhiều bộ phim hd miễn phí khác!

Xem phim online: Tại Đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét